วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของ สารสกัดจากพริก ใน เอนโนเซนต์ Ennosend

                                          สารสกัดจากพริก
       สารสกัดจากพริก (สารแคปไซซิน : Capsicin)เป็นสารสกัดที่ได้จากพริก ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ยับยั้งการเจริญของเชื้อแบคทีเรียและบรรเทาอาการปวด
      พริกยังมีสรรพคุณทางยามากมาย เช่น
      1.ช่วยเจริญอาหาร   โดยกระตุ้นให้การหลั่งน้ำลายเพิ่มขึ้น เอนไซม์ในน้ำลายช่วยย่อยแป้งให้เป็นน้ำตาล ทำให้รู้สึกว่าอาหารมีรสชาติดีขึ้น พริกยังกระตุ้นให้มีการเคลื่อนไหวในกระเพาะอาหารเพิ่มขึ้น
       2.ผลต่อระบบทางเดินหายใจ   สาร capsaicin ในพริกซึ่งมีรสเผ็ดร้อน ทำให้เกิดการระคายเคืองในปากและทางเดินหายใจ กระตุ้นให้เกิดการขับเสมหะ ทำให้เมือกที่ติดบริเวณหลอดลมหรือทางเดินหายใจขับออกมาได้ง่าย ช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น
      3.บรรเทาอาการปวด    สารสำคัญจากพริกคือ capsaicins สามารถระงับอาการปวดได้ จากการทดลองทา capsaicin บริเวณผิวหนัง capsaicins จะผ่านเข้าสู่ผิวหนังไปออกฤทธิ์ต่อเซลล์ประสาทและไปลดหรือชะลอการหลั่ง neuropeptide substance P จากเซลล์ประสาทรับความรู้สึกส่วนปลาย เป็นผลให้สมองส่วนกลางรับรู้การเจ็บปวดช้าลง ทำให้ลดอาการปวด
      4.ผลต่อหลอดเลือด    เมื่อนำสารสกัดจากพริกมาทาผิวหนังจะทำให้หลอดเลือดขยายตัวและการไหลเวียนของเลือดเพิ่มขึ้น จึงนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในตำรับยาหม่อง
      5.ฤทธิ์ต่อเชื้อแบคทีเรีย    Capsaicin มีผลยับยั้งการเจริญของเชื้อ Bacillus cereus และเชื้อ Bacillus subtilis
     ปัจจุบัน สารสกัดจากพริกเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ เอนโนเซนต์ Ennosend
     สอบถามข้อมูลที่
     คุณ วีระชัย  ทองสา โทร. 084-6822645 , 085-0250423
           อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น