วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของ โครเมี่ยม อะมิโน แอซิด ดีเลต ใน เอนโนเซนต์ Ennosend

โครเมี่ยม อะมิโน แอซิด ดีเลต (Chromium Amino Acid Chelate)
         โครเมียม อะมิโน เอซิด คีเลต  เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย มีผลต่อการเจริญเติบโต และการมีสุขภาพที่ดี มีความจำเป็นต่อขบวนการแตกตัวของโมเลกุลโปรตีน ไขมันและการมีสุขภาพที่ดี มีความจำเป็นต่อขบวนการแตกตัวของโมเลกุลโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต ซึ่งโครเมียมได้รับความนิยมสูงมากในคนอเมริกัน ร่างกายมนุษย์ต้องการโครเมียม ในปริมาณ 50 - 200 ไมโครกรัมต่อวัน
          โครเมียมช่วยรักษาปริมาณน้ำตาลในร่างกายให้คงที่จากการวิจัยพบว่า โครเมียม เป็นส่วนประกอบของสารที่เรียกว่า GTF (Glucose tolerance factor) โดยจะทำงานร่วมกับ ไนอาซิน และกรดอะมิโน อีกหลายชนิดในขบวนการที่ช่วยักษาประมาณน้ำตาลในร่างกายให้คงที่
          นอกจากนี้โครเมียมยังมีบทบาทในการเพิ่ม HDL หรือ คอเลสเตอรอลชนิดดี และลดระดับ LDL คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี ด้วยโครเมียมกระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสให้เป็นพลังงานและขบวนการสังเคราะห์กรดไขมันและคอเลสเตอรอล จึงดูเหมือนว่า โครเมียม จะเพิ่มประสิทธิภาพของอินซูลินและการจัดการกับน้ำตาลกูลโคส ป้องกันการเกิดน้ำตาลในเลือดต่ำเกินไปหรือสูงเกินไป
         จากการศึกษาพบว่า โครเมี่ยม มีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงปริมาณของไขมันในร่างกาย โดยพบว่า โครเมียมอาจจะลดปริมาณไขมันและกระตุ้นการสร้างมวลกล้ามเนื้อ โดยทดลองให้โครเมียม ขนาด 400 ไมโครกรัมต่อวันกับอาสาสมัครเป็นระยะเวลา 3 เดือน พบว่ามีการลดลงของปริมาณไขมันและน้ำหนักในร่างกาย
        ทำไมต้องเสริมโครเมียม
        ปัจจุบันคนเรากินอาหารหวาน ขนมหวาน ผลไม้หวาน และเครื่องดื่มที่หวาน ๆ กันอย่างมากมาย ทำให้ร่างกายของเราใช้โครเมียมสิ้นเปลืองมากจนทำให้เกิดภาวะที่ร่างกายขาดโครเมียม เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ดังได้กล่าวมาแล้ว และการที่คนเรากินอาหารสำเร็จรูปที่ผ่านกระบวนการผลิตมากมาย ซึ่งส่งผลให้อาหารเหล่านั้นขาดแร่ธาตุโครเมียมซ้ำเข้าไปอีก ด้วย 2 เหตุผลหลักนี้เองส่งผลให้การกินโครเมียมเสริมเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับคนในยุคปัจจุบันอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ค่ะ
        โครเมียม ช่วยอะไร?
        จากหนังสือ "Clinical nutrition a functional approach" ของ the institute for functional medicine ตีพิมพ์ปี 1999 หน้า161 - 163 ได้กล่าวถึงประโยชน์ของโครเมียมที่ได้รวบรวมงานวิจัยต่าง ๆ ไว้ ว่า "โครเมียม ช่วยการทำงานของอินซูลินอย่างมากโครเมียมเพิ่มประสิทธิภาพของอินซูลิน และการจัดการกับน้ำตาลกูลโคส ป้องกันการเกิดน้ำตาลในเลือดต่ำเกินไปหรือสูงเกินไปดังนั้นจึงมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วยเบาหวานช่วยให้การเผาผลาญไขมันดีขึ้น ช่วยเพิ่มไขมัน HDL และช่วยลดไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์และ LDL ช่วยเพิ่มระบบภูมิต้านทาน (เนื่องจากไปลดจำนวน cortisol และเพิ่ม immunoglobulin) และช่วยลดความอ้วนได้ในบางคน"
       การลดน้ำหนักโครเมียมที่แสดงผลในเรื่องนี้ คือ มันไปช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย และไปเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ มีการศึกษาในปี 1998 โดยมีอาสาสมัครสุขภาพดีจำนวน 122 คนที่เป็นสมาชิกของเฮลท์คลับต่าง ๆในเทกซัส ได้รับโครเมียมจำนวน 400 ไมโครกรัมต่อวันหรือยาหลอกเป็นระยะเวลาติดต่อกัน 3 เดือน คนที่ได้รับโครเมียม มีไขมันในร่างกายลดลง 6 ปอนด์ (2.7 กิโลกรัม) ขณะที่คนที่ได้รับยาหลอกลดลงเพียง 3 ปอนด์ (1.3 กิโลกรัม) แหล่งที่พบโครเมียมที่ดีที่สุด คือ ในยีสต์ (ฺBrewer's yeast) นอกจากนั้นก็ยังพบในเมล็ดธัญพืชและซีเรียล ซึ่งโดยปรกติโครเมียมมักจะถูกทำลายไปในระหว่างกระบวนการผลิตเสมอ ทำให้อาหารที่พวกเราบริโภคขาดโครเมียมไป
      ใคร? เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะขาดโครเมียม
      พบว่า คนในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วย นักกีฬา และหญิงมีครรภ์ เป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการขาด โครเมียม มากที่สุดหากร่างกายขาดโครเมียมจะเกิดอะไรขึ้น?
      เมื่อร่างกายขาดโครเมียม จะมีอาการต่อไปนี้ คือ อ้วนง่าย ตัวบวมๆ ฉุๆ อ่อนเพลีย มีน้ำตาลรั่วออกมาในปัสสาวะ เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวาน มีคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ฯลฯ
      คนทั่วไป ควรได้รับโครเมียมวันละเท่าไหร่?
      ปกติคนทั่วไปควรได้รับโครเมียมปริมาณที่แนะนำโดยแพทย์ทั่วไป คือ 200 ไมโครกรัมต่อวัน
(ขนาดที่ อย. อเมริกัน US FDA ได้แนะนำไว้คือ 50-200 ไมโครกรัมต่อวัน)
      ประโยชน์ของ โครเมี่ยม อะมิโน แอซิด ดีเลต
    -ช่วยลดความอยากอาหาร ป้องกันไม่ให้น้ำตาลเปลี่ยนเป็นไขมัน
    -ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับไขมัน LDL ลดการสร้างไขมันใหม่
    -สลายไขมันเก่าให้กลายเป็นกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างกระชับ ไร้ไขมันส่วนเกิน Chromium AAC มีโมเลกุลขนาดเล็กมาก สามารถดูดซึมผ่านลำไส้ได้โดยทันที โดยไม่ต้องผ่านการย่อย ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการดูดซึมของแร่ธาตุโครเมี่ยมให้สูงยิ่งขึ้นกว่าโครเมี่ยมชนิดอื่นๆ ปราศจากผลข้างเคียง ถึงแม้ว่าจะรับประทานมาเป็นเวลานาน พบโครเมี่ยมในบรูเออร์ยีสต์ ข้าวต่างๆ เนยแข็ง และตับ
      ปัจจุบัน โครเมี่ยม อะมิโน แอซิด ดีเลต มีอยู่ใน เอนโนเซนต์ Ennosend
       สอบถามข้อมูลที่
     คุณ วีระชัย  ทองสา โทร. 084-6822645 , 085-0250423
           อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น